Theo đó, những chiếc xe bị triệu hồi lần này thuộc khu vực Bắc Mỹ được sản xuất từ năm 2016-2020. Nguyên nhân triệu hồi được nhà sản xuất thông báo là do thiết kế chốt cốp có thể bị gãy sau thời gian dài tiếp xúc với nhiệt độ cao, khiến hệ thống thoát hiểm phía bên trong cốp không thể hoạt động trong một số tình huống khẩn cấp.

leftcenterrightdel
Triệu hồi 600 nghìn xe Hyundai, Kia để khắc phục lỗi kỹ thuật (ảnh: internet) 

Đặc biệt, lỗi trên trong một số tình huống khẩn cấp, người bên trong xe không thể mở cửa của cốp sau để thoát ra ngoài được. Tuy nhiên, cũng theo nhà sản xuất, xác suất để xảy ra đồng thời trường hợp người bị nhốt ở trong cốp và chốt bị nứt khiến hệ thống thoát hiểm không hoạt động là khá hiếm.

Được biết, các xe liên quan đến đợt triệu hồi của Kia bao gồm Forte sản xuất 2016-2019, Rio 2018-2019. Một số xe khác thuộc thương hiệu Hyundai như Sonata sản xuất 2017-2018, Sonata Hybrid 2016-2018, Accent 2018-2020 và Azera 2016-2017. Phương án xử lý được các hãng xe đưa ra là thay thế chốt mới được làm bằng vật liệu có thể chịu được nhiệt độ cao.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Nguồn Thương hiệu và Pháp luật
Link bài gốc

https://thuonghieuvaphapluat.vn/trieu-hoi-600-nghin-xe-hyundai-kia-de-khac-phuc-loi-ky-thuat-d45915.html