leftcenterrightdel
 

Cụ thể, 191 chiếc Toyota Raize thuộc diện triệu hồi có mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước có thể bị bong ra trong quá trình sử dụng.

Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra, sửa chữa miễn phí cho những chiếc Raize bị ảnh hưởng, từ ngày 4/5/2022 đến 4/5/2025, thông qua các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian xử lý dự kiến từ 7,6 - 24,1 giờ/xe.

Việc triệu hồi để sửa chữa các xe Raize tại Việt Nam là điều đã được dự báo trước bởi Toyota đã triệu hồi gần 15.000 chiếc Raize tại Indonesia vì lỗi tương tự từ hồi tháng 3 vừa qua.

Ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 11/2021, Toyota Raize nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với đối thủ như Kia Sonet hay Mazda CX-3. Toyota Raize hiện đang là mẫu xe được nhiều người Việt ưa chuộng. Trong tháng 3/2022, mẫu xe này đã bán được 688 xe, tính từ đầu năm, Raize đạt doanh số 1.671 xe.

Tháng 5/2022, Toyota Việt Nam tăng giá niêm yết hàng loạt các mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam, bao gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu, trong đó có Toyota Raize, tăng thêm 20 triệu đồng, áp dụng với tất cả màu sơn ngoại thất của xe.

Do đó, giá niêm yết của Toyota Raize sau tăng là 547 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe nhập khẩu này cũng đang trong tình trạng khan hàng nên khách mua xe tại một số đại lý còn phải mua kèm phụ kiện trị giá khoảng 30 triệu đồng. Thậm chí, một số xe khi về Việt Nam đã được lắp sẵn phụ kiện và buộc khách hàng phải mua chênh giá.

Vì là xe nhập khẩu, khách hàng mua xe Toyota Raize tháng 5/2022 sẽ phải nộp 100% lệ phí trước bạ, nếu lăn bánh tại Hà Nội, mức lệ phí phải nộp tương ứng với 12% x giá niêm yết của xe, nếu tại TP. HCM, mức lệ phí tương ứng với 10% x giá niêm yết của xe.

Q.C

Nguồn
Link bài gốc