Nguyên nhân của chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Toyota Raize xuất phát từ vấn đề các khớp gá chi tiết trên cản trước của xe bị hở, tạo ra âm thanh khó chịu khi di chuyển trên đường. Trong một số điều kiện nhất định, vấn đề có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái.

Theo Toyota, các xe được triệu hồi gồm Raize sử dụng động cơ 1.0L, 1.2L với hộp số CVT hoặc số sàn, được sản xuất trong thời gian từ tháng 11-2020 tới tháng 10-2021. Việc khắc phục được cho là đơn giản, có thể tiến hành ngay tại các đại lý của Toyota. Thời gian khắc phục vào khoảng hơn 7 tiếng, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

leftcenterrightdel
 

Liên quan tới lỗi này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota cũng đã thừa nhận đây là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

Không chỉ riêng tại Indonesia, tại thị trường Việt Nam gần đây một số khách hàng đang sử dụng mẫu xe Toyota Raize cũng đã có phản ảnh về vấn đề tương tự như lý do triệu hồi của Toyota Indonesia.

Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300 km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản trước và tai lốp bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt. Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu.

Toyota Việt Nam đã nắm được thông tin trên và đang rà soát và trong trường hợp cần thiết sẽ tiến hành các biện pháp phù hợp để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

Toyota Raize là mẫu xe hoàn toàn mới hiếm hoi được Toyota ra mắt thị trường trong nước vài năm trở lại đây, bên cạnh đàn anh Corolla Cross. Raize được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ 4/11/2021 với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo đi kèm mức giá bán 527 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Kể từ khi trình làng, sản phẩm này liên tục ở trạng thái cháy hàng. Khảo sát tại nhiều đại lý, nếu đặt mua vào thời điểm hiện nay, khách hàng sẽ phải chờ tới tháng 11 mới có thể nhận xe.

T.A

Nguồn
Link bài gốc