leftcenterrightdel
Tuyển Việt Nam trở thành cựu vương của AFF Cup sau khi không thể vượt qua Thái Lan ở vòng bán kết. 

Tối 26/12, đội tuyển Việt Nam bước vào lượt trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan, sau khi đã để đối thủ dẫn trước với tỷ số 0-2 ở lượt đi.

Chỉ khoảng hơn 10 giây sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam có màn đe dọa đầu tiên khi Hồ Tấn Tài câu bóng vào khu vực cấm địa cho Tiến Linh dứt điểm, đáng tiếc tiền đạo của Bình Dương không thể có một pha chạm bóng đủ tốt để thực sự uy hiếp được cầu môn Thái Lan.

4 phút sau tình huống đầu tiên, Hoàng Đức chồng biên hợp lý với Hồ Tấn Tài và bóng được đưa tới vị trí của Quang Hải và một cú sút căng được tung ra, đáng tiếc bóng trúng vào vị trí của thủ môn Chatchai.

Tới phút thứ 20 của trận đấu, Văn Đức chọc khe thuận lợi cho Đức Chinh tăng tốc lao vào khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Chatchai đã băng ra phá bóng kịp thời. Đức Chinh ngã xuống nhưng trọng tài không thổi phạt.

Cuối hiệp một, đội tuyển Việt Nam tấn công dồn dập,Phan Văn Đức đã bị Thitipan phạm lỗi từ phía sau và Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 30m ở phút thứ 37, đáng tiếc Quang Hải đã không thắng được thủ môn của Thái Lan.

Tuyển Việt Nam đã có 4 cú sút, con số gấp đôi so với Thái Lan. Tuy nhiên, "Voi chiến" lại  sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác cao hơn (73% so với 59% của tuyển Việt Nam) và hai bên bước vào giờ nghỉ giữa trận với tỷ số hòa 0-0 dù có tới 6 phút bù giờ.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đưa Công Phượng vào thay Đức Chinh, Thái Lan cũng thay hai người. Trung vệ cao to Dolah và tiền vệ Thanawat vào sân.

Ít phút ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, Quang Hải thực hiện cú sút phạt từ cự ly rất xa đáng tiếc bóng lại đi ra ngoài. Tới phút thứ 54, Công Phượng có pha chuyền bóng thuận lợi cho Hồng Duy, đáng tiếc, ở một vị trí thuận lợi, hậu vệ của HAGL đã có phần chậm chạp và không thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Cuối trận tuyển Việt Nam thi đấu đầy cố gắng nhưng bất lực trong việc có được bàn thắng và chính thức trở thành cựu vương của giải đấu khi để thua Thái Lan với tỷ số 0-2 sau hai lượt trận.

Như vậy, Thái Lan và Indonesia sẽ hai đội góp mặt ở trận chung kết của AFF Cup 2020 sau đây ít ngày, trong khi chủ nhà Singapore và Việt Nam đồng hạng ba. Trận chung kết của giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về. 

Bảo Ngọc

Nguồn Giáo dục và thời đại
Link bài gốc

https://giaoducthoidai.vn/the-thao/bat-luc-truoc-thai-lan-tuyen-viet-nam-tro-thanh-cuu-vuong-aff-cup-AX8fO3Tng.html