Tối 14/3, Quang Hải và Hà Nội có cuộc đàm phán cuối cùng về chuyện gia hạn hợp đồng. Thông tin từ người trong cuộc, hai bên vẫn không thể tìm được tiếng nói chung.

Vướng mắc giữa đội bóng Thủ đô và tiền vệ sinh năm 1997 nằm ở vấn đề tài chính. Quang Hải muốn được nhận mức lót tay 5 tỷ/năm cho bản hợp đồng 3 năm, nhưng Hà Nội FC chỉ đồng ý trả thấp hơn.

Một nguyên nhân khiến Quang Hải không xuống nước chính là anh đã có hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ quê Đông Anh nhiều khả năng chọn một bến đỗ mới ở nước ngoài, cụ thể là châu Âu.

Trong 2 năm qua, Quang Hải gặt hái rất nhiều thành công cùng CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam, vì thế anh trở thành một trong những cầu thủ được các đội bóng nước ngoài săn đón nhiều nhất.

Bản thân Quang Hải từng tiết lộ anh muốn được thử sức ở môi trường bóng đá nước ngoài, dù đây là một thử thách rất lớn.

Trước Quang Hải, bóng đá Việt Nam từng có một vài ngôi sao xuất ngoại là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu... nhưng hầu hết đều không thành công vì rất khó cạnh tranh vị trí.

Tuy nhiên, Quang Hải là cầu thủ đã chứng minh được năng lực, được đánh giá có trình độ vượt tầm Đông Nam Á. Việc thi đấu ở nước ngoài mang tới những rủi ro, nhưng cũng là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1997 phát triển sự nghiệp.

Như vậy, Quang Hải sẽ chia tay CLB Hà Nội đúng vào ngày sinh nhật của mình, 12/4. Trong nhiều năm khoác áo đội bóng Thủ đô, cầu thủ quê Đông Anh đã có tất cả các danh hiệu từ vô địch V-League, cúp Quốc gia, Siêu cúp, Quả bóng vàng Việt Nam...

Hiện tại Quang Hải tiếp tục tập luyện và dự kiến có trận đấu chia tay đội bóng Thủ đô vào ngày 4/4 tới, khi Hà Nội đá bù với Viettel trên sân Hàng Đẫy.

Thời gian vừa qua, Quang Hải đã liên tục nhận được lời đề nghị từ các đội bóng nước ngoài, trong đó có một vài CLB ở châu Âu. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất hy vọng “Hải con” sẽ tới lục địa già chơi bóng trong thời gian tới.

Về vấn đề xuất ngoại của Quang Hải, chuyên gia Richard Harcus nêu quan điểm: "Quang Hải cần ra đi để phát triển sự nghiệp trên một chặng đường lớn hơn.

Anh ấy là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Và tương tự như Chanathip Songkrasin, cần phải có thêm nhiều khán giả biết đến đẳng cấp của Quang Hải", chuyên gia Richard Harcus nhận định.

Chuyên gia người Scotland nói tiếp: "Mọi người có thể nghĩ rằng 25 tuổi là "hơi già" để xuất ngoại. Nhưng chúng ta đều biết bóng đá Đông Nam Á có một chút khác biệt. Cậu ấy có nên đi nước ngoài sớm hơn không? Có lẽ là có. Nhưng ở chiều ngược lại, thời gian qua đã giúp Quang Hải tạo dựng được tên tuổi ở Hà Nội FC và đội tuyển quốc gia.

Giờ Quang Hải đã kiếm đủ tiền để có thể mạo hiểm ra nước ngoài chơi bóng. Không ai có quả cầu pha lê để đoán trước tương lai xem liệu Quang Hải có thành công hay không, nhưng việc ra đi ngay vào lúc này là một bước đi đúng đắn.

leftcenterrightdel
 

Và tất nhiên ở chiều ngược lại, quyết định này cũng để lại câu hỏi cho Hà Nội FC, rằng họ sẽ thích nghi như thế nào nếu không có Quang Hải? Rõ ràng Quang Hải là một cầu thủ lớn và đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu để mất cậu ấy".

Theo chuyên gia người Scotland, nếu quyết định rời Hà Nội FC, xuất ngoại là lựa chọn phù hợp nhất cho Quang Hải. Ông lý giải: "Tôi không muốn tính đến phương án này (Quang Hải đầu quân cho một CLB khác ở V.League - PV). Đơn giản bởi đây chỉ là một bước đi sang ngang chứ không phải bước tiên cho sự nghiệp của Quang Hải".

"Các nguồn tin thân cận với tôi và Quang Hải đều nói rằng có những lựa chọn cho Quang Hải ở tất cả các nơi mà bạn đề cập đến (châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan - PV). Tuy nhiên tôi cho rằng đội bóng châu Âu từng được nhắc đến cách đây ít lâu không phải CLB đủ lớn cho một cầu thủ như Quang Hải.

Tôi nghĩ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc sẽ là điểm đến phù hợp cho cậu ấy. Sang Thái Lan thì không nên, bởi đó chỉ là một bước tiến rất nhỏ. Bước đầu tiên là nhúng ngón chân xuống nước và Quang Hải sẽ làm điều đó bằng cách rời Hà Nội FC.

Một khi làm được việc này, nếu thể hiện đước đúng khả năng của mình, Quang Hải hoàn toàn có thể dần chuyển tới những CLB lớn hơn theo thời gian. Tôi rất mừng cho Quang Hải và thực sự hi vọng đó sẽ là bước đi hiệu quả. Cậu ấy xứng với có được cơ hội này".

T.B

Nguồn
Link bài gốc