leftcenterrightdel
Nguyễn Tiến Linh đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất từ đường kiến tạo hoàn hảo của Hùng Dũng, để mang chiến thắng về cho U23 Việt Nam.

Tối 19/5, U23 Việt Nam bước vào trận bán kết gặp U23 Malaysia trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân áo đỏ nhập cuộc chủ động trong khi Malaysia chơi phòng ngự số đông và trông chờ và các đợt phản công.

Tuy nhiên trong hiệp một, U23 Việt Nam không thể tận dụng thành công các cơ hội tấn công để có được bàn thắng mở tỷ số và chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa trận với tỷ số hòa không bàn thắng.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra tương đối giống với hiệp một khi U23 Việt Nam vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động trong khi U23 Malaysia tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

Cuối hiệp hai, thế trận tiếp tục thuộc về đội chủ nhà U23 Việt Nam trong khi đó U23 Malaysia không có nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng liên tục được hưởng phạt góc song cũng không thể có được bàn thắng.

Dù sở hữu nhiều cơ hội nhưng suốt trong 90 phút thi đấu chính thức 23 Việt Nam đã không thể chọc thủng lưới đối thủ và buộc phải bước vào 2 hiệp phụ.

Hiệp phụ thứ nhất diễn ra vô cùng hấp dẫn khi hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng. Phút thứ 97, bàn thắng mở tỷ số suýt chút nữa tới với đội chủ nhà. Đáng tiếc, Bùi Hoàng Việt Anh đã không thể có được bàn thắng từ tình huống đá phạt góc của Hùng Dũng.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, U23 Việt Nam liên tục dồn ép đối phương với nhiều tình huống nguy hiểm và cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 110 nhờ công của Tiến Linh với một cú đánh đầu đẹp mắt sau cú đá phạt của Hùng Dũng từ bên cánh trái.

Trận bán kết khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Ở trận bán kết trước đó, U23 Thái Lan cũng đã vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 1-0 sau 120 phút trong trận cầu có đến 4 tấm thẻ đỏ.

Kết thúc trận bán kết, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận U23 Việt Nam đã may mắn vượt qua U23 Malaysia để vào chung kết SEA Games 31. Được đánh giá cao hơn và thực tế có thời gian kiểm soát bóng vượt trội nhưng Việt Nam không cách gì xuyên thủng mành lưới Malaysia trong 90 phút chính thức. Trước các đối thủ đá phòng ngự số đông như Philippines hay Myanmar ở vòng bảng, đoàn quân của ông Park cũng khó khăn trong việc ghi bàn. Do đó, Việt Nam chỉ ghi được 6 bàn, trở thành đội bóng ghi ít bàn nhất trong số 4 đội vào bán kết.

Ngày 20/5, đội tuyển sẽ trở lại Hà Nội để đá trận chung kết với Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình.

Cuộc so tài giữa hai kỳ phùng địch thủ Đông Nam Á sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 22/5.

Q.A

Nguồn
Link bài gốc