leftcenterrightdel
  Tuyển Việt Nam có màn trình diễn chấp nhận được trước Nhật BảnTuyển Việt Nam có màn trình diễn chấp nhận được trước Nhật Bản


Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng trước đội bóng hàng đầu châu Á - đội tuyển Nhật Bản trong lượt trận thứ 5, vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tuy vậy, với đẳng cấp vượt trội, đối thủ vẫn có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của Junya Ito, qua đó mở ra cơ hội dự World Cup 2022 cho Nhật Bản khi ở trận đấu trước đó không lâu Úc và Saudi Arabia hòa nhau với tỷ số 0-0, Trung Quốc cùng Oman cũng bất phân thắng bại với tỷ số 1-1.

Dù thất thủ trước người Nhật và kéo dài chuỗi trận toàn thua lên con số 6, nhưng màn trình diễn đầy cố gắng của Tiến Linh và các đồng đội vẫn nhận được rất nhiều lời khen từ các cổ động viên bóng đá Đông Nam Á.

"Việt Nam đã thi đấu rất tốt. Việc chỉ thua với cách biệt một bàn trước đội bóng hàng đầu châu Á thật không tệ chút nào. Việt Nam cố lên. Từ Myanmar”, một bạn là fan hâm mộ của tuyển Myanmar gửi lời động viên tới tuyển Việt Nam.

"Bản thân tôi, một người Malaysia, luôn ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ học hỏi từ trận thua này và thi đấu cố gắng hơn trước Saudi Arabia vào thứ Ba”, một bạn tới từ Malaysia gửi lời chúc tới Tiến Linh và các đồng đội.

"Cả hai đội đều đã chơi hay. Cả đội thắng và đội thua đều càng lúc càng tiến bộ. Đội tuyển Nhật Bản đã thắng đội tuyển Việt Nam, nhưng Việt Nam cũng đã giành chiến thắng trong trái tim người hâm mộ của họ. Gửi lời chúc tốt đẹp đến từ Campuchia. một fan bóng đá tới từ Campuchia nhận định.

"Đây hoàn toàn là lời thật lòng, đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt mặc dù họ phải đối đầu với một đội siêu cường của bóng đá châu Á".

"Làm tốt lắm Việt Nam. May mắn đã không đứng về phía các bạn. Hãy giữ vững tinh thần này. Tôi vô cùng tôn trọng các bạn. Từ Indonesia", một fan hâm mộ trái bóng tròn tới từ Indonesia chia sẻ.

Sau trận thua trước Nhật Bản, tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp đón Saudi Arabia vào ngày 16/11 cũng trên sân Mỹ Đình.

Nhiều khả năng ở trận đấu tới chúng ta sẽ đón chào sự trở lại của Minh Vương và Trần Đình Trọng, hai cầu thủ đã bị loại vào phút cuối ở trận đấu với Nhật Bản.

Chiều 11/11 tại lượt trận thứ 5 bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar), tuyển Úc trên sân nhà hòa 0-0 với đội đầu bảng Saudi Arabia.

Với kết quả này, Saudi Arabia tiếp tục đứng đầu bảng B với 13 điểm. Úc vẫn đứng nhì bảng với 10 điểm, đúng ở vị trí thứ 3 là Nhật Bản với 9 điểm trong khi Oman có được 7 điểm.

Ở trận đấu tới đây trên sân Mỹ Đình, Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Mohamad Al-Owais vì chấn thương dây chằng chéo sau. Theo nhận định của các bác sỹ, 'người gác đền' của đội tuyển nước này sẽ phải nghỉ thi đấu hơn hai tháng trước khi có thể trở lại tập luyện.

Sự vắng mặt của Mohamad Al-Owais là một mất mát không nhỏ với thầy trò Herve Renard vì thủ môn này đã thi đấu rất tốt trong những trận đấu vừa qua và đã có kinh nghiệm bắt chính ở World Cup.

Trong tay Herve Renard vẫn còn một số cái tên chất lượng trong khung gỗ như Fawaz Al-Qarni, Zaid Al-Bawardi hay đồng đội của Muhammad Al-Yami ở câu lạc bộ Al-Ahly.

Bảo Ngọc

Nguồn Báo Giáo dục và thời đại
Link bài gốc

https://giaoducthoidai.vn/the-thao/co-dong-vien-dong-nam-a-ngoi-khen-tinh-than-thi-dau-cua-tuyen-viet-nam-XCchAF57g.html