leftcenterrightdel
Công Phượng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. 

Tiền vệ Phan Văn Đức là người chơi năng nổ nhất trận đấu, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Phan Văn Đức chia sẻ: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của cả đội. Chúng tôi đã nghe theo lời chỉ dẫn của huấn luyện viên. Về cách ăn mừng bàn thắng, vợ tôi đang mang bầu nên tôi ăn mừng để hướng tới gia đình và đứa con sắp tới của mình”.

AFF đã dành những lời vinh danh là tiền vệ Lương Xuân Trường trong trận đấu. Cụ thể theo, thống kê từ trang chủ AFF Cup, cầu thủ mang áo số 6 là người thực hiện số đường chuyền nhiều nhất trên sân (102), và cũng đồng thời là người thực hiện số đường chuyền dẫn tới các pha dứt điểm nhiều nhất (6).

leftcenterrightdel
 Phan Văn Đức được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Gặp một đội bóng khá yếu nên không ngạc nhiên khi Việt Nam là những người nắm thế trận và liên tiếp tạo ra các pha tấn công về phía khung thành của đối thủ.

Đến phút 26, từ một pha phối hợp giữa sân, bóng được Hoàng Đức chuyền sâu xuống cho Hồng Duy và anh này đã tạt vào cho Công Phượng đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng khiến tuyển Việt Nam thêm hưng phấn khi giải toả rất nhiều sức ép ghi bàn, thế nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thêm ở những phút tiếp theo của hiệp 1.

Việt Nam tiếp tục là những người nắm thế trận trong hiệp 2 và liên tiếp khiến hàng phòng ngự của Lào phải vất vả chống đỡ. Đến phút 55, Phan Văn Đức đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ cú tạt bóng của Tấn Tài.

leftcenterrightdel
 

Thắng chung cuộc 2-0, Việt Nam vẫn tạm đứng thứ hai bảng B khi cùng điểm nhưng kém hiệu số so với Malaysia. Một trận thắng sau 7 trận liên tiếp toàn thua ở vòng loại World Cup 2022 đã giải toả rất nhiều áp lực cho các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tuấn Ngọc

Nguồn Pháp luật Việt Nam
Link bài gốc

https://baophapluat.vn/doi-tuyen-viet-nam-co-chien-thang-nhe-nhang-truoc-doi-tuyen-lao-post425028.html