Theo thông tin mới nhất vào chiều 23/2, LĐBĐ bóng đá Việt Nam và Hội đồng HLV Quốc gia đã đồng ý với hồ sơ của ông Gong Oh-kyun, cựu trợ lý của HLV Shin Tae-yong.

Ban thường trực VFF và Hội đồng HLV Quốc gia đã chọn nhà cầm quân sinh năm 1974 này làm tân thuyền trưởng U23 Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Vượt qua 10 ứng viên đồng hương khác, nhà cầm quân 48 tuổi được lựa chọn vì đáp ứng được nhiều yêu cầu cơ bản như bằng cấp, kinh nghiệm huấn luyện ở Đông Nam Á và là người Hàn Quốc.

Ông Gong Oh-kyun đang làm trợ lý ở CLB Seoul E-Land ở giải K.League. HLV này có bằng AFC loại A và đang theo học lớp AFC Pro. Ông từng là cựu HLV tuyển U23 Hàn Quốc.

Ông Gong từng liên tục được chọn làm trợ lý HLV tại các đội tuyển quốc gia trẻ Hàn Quốc, thành tích nổi bật nhất là cùng đội tuyển U20 Hàn Quốc về nhì tại World Cup U20 năm 2019.

Đáng chú ý, ông từng dẫn dắt U20 Indonesia và làm trợ lý cho ông Shin Tae-yong, HLV trưởng tuyển Indonesia từ 2020.

Ông Gong sẽ bắt tay ngay vào công việc từ SEA Games 31 với vai trò là trợ lý. Sau đó, ông Park sẽ bàn giao dần công việc đến khi kết thúc Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022. Ông Park chuyển sang làm cố vấn ở U23 và chỉ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Ông Gong sẽ chính thức dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á ở Uzbekistan và ASIAD 2022 ở Trung Quốc. Thời hạn hợp đồng của ông không được tiết lộ nhưng có thể là 2 năm.

Được biết, việc tuyển chọn HLV trưởng đội U23 Việt Nam được VFF thực hiện qua sự môi giới từ công ty riêng của HLV Park Hang-seo. Ông Park cũng là người thẩm định trước khi đề xuất lên VFF.

Công ty quản lý của HLV Park Hang-seo đã dành nhiều thời gian tìm kiếm, thẩm định hồ sơ để trình cho VFF xem xét. Trong danh sách ứng viên có cả ông Park Choong-kyun hay vừa qua là HLV Kim Gil-sik.

Q.A

Nguồn
Link bài gốc