Một báo cáo mới về giá trị kỹ thuật số của người hâm mộ cho thấy đội chủ sân Old Trafford vẫn là một cường quốc thương mại.
Các nhà nghiên cứu tại Công ty tài sản số Horizm phát hiện ra rằng Man Utd có thể tạo ra 177,5 triệu bảng từ khán giả của họ trên Facebook, Instagram, Twitter, TikTok và YouTube.
Con số đó cao hơn 27 triệu bảng so với gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona ở vị trí thứ hai (150 triệu bảng) và Real Madrid ở vị trí thứ ba với 97 triệu bảng.
Hai CLB xứ sở bò tót đều có lượng người theo dõi lớn hơn Man Utd.
Tổng số khán giả của Real Madrid là 282 triệu người, Barcelona trên 278 triệu người và Quỷ đỏ trên 179 triệu người.
Nhưng câu lạc bộ Old Trafford có giá trị số lớn hơn nhiều.
Năm đội thuộc Premier League góp mặt trong danh sách và mười đội hàng đầu đều là các câu lạc bộ bóng đá.
Liverpool đang ở vị trí thứ tư với giá trị kỹ thuật số là 80,7 triệu bảng với 108 triệu khán giả số trong khi Chelsea đứng thứ năm với 79,8 triệu bảng với 113 triệu khán giả của họ.
Paris Saint-Germain đứng thứ sáu với 56 triệu bảng mặc dù có tới 146 triệu người theo dõi online, cao hơn Chelsea hoặc Liverpool rất nhiều.
Manchester City và Arsenal đều kiếm được 47,5 triệu bảng từ khán giả kỹ thuật số của họ.
Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad có lượng khán giả lớn hơn một chút, với 92 triệu người theo dõi so với 82 triệu người của Arsenal.
Juventus có 119 triệu người theo dõi trên nền tảng kỹ thuật số của họ, nhưng giá trị của họ là 35 triệu bảng.
Trong khi đó, Bayern Munich lọt vào top 10 với giá trị kỹ thuật số 28,9 triệu bảng từ 101 triệu người theo dõi.
Tottenham đứng thứ 11 trong danh sách với 59 triệu người theo dõi và trị giá 28 triệu bảng.
Premier League thống trị các giải đấu thể thao với giá trị kỹ thuật số là 520 triệu bảng.
Con số đó gần như gấp đôi vị trí thứ hai của La Liga với 286 triệu bảng và vị trí thứ ba của NBA với 201 triệu bảng.
NFL đứng thứ tư với 184 triệu bảng trong khi giải Ngoại hạng cricket Ấn Độ đứng thứ năm với 158 triệu bảng.
Đội đầu tiên không phải bóng đá góp mặt trong danh sách các đội thể thao là Los Angeles Lakers NBA với 28,8 triệu bảng.
Các đội không phải bóng đá khác góp mặt trong 25 đội hàng đầu trong danh sách bao gồm Golden State Warriors, Chicago Bulls, Miami Heat và Houston Rockets của bóng rổ.
Trong khi Man Utd vẫn đang chật vật cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu trên sân cỏ thì sức mạnh thương mại của họ là điều có thể thấy rõ.
Giám đốc điều hành của Horizm, Pedro Mestriner cho biết: ”Báo cáo của chúng tôi cho thấy rằng các kênh kỹ thuật số của thể thao đỉnh cao là một cơ hội trị giá hàng tỷ đô la. Các chủ sở hữu quyền và các thương hiệu đang tìm cách nắm lấy nhóm khán giả này. Khán giả kỹ thuật số ngày càng tăng của các đội và giải đấu có tiềm năng doanh thu khổng lồ mà phần lớn là vẫn chưa khai thác hết”.
T.T