10. Mohamed bin Salman - Newcastle United

Vào tháng 10, một tập đoàn do Quỹ Đầu tư Công Ả Rập Saudi (PIF) đứng đầu đã tiếp quản Newcastle United.

Nhưng trong khi giá trị ròng của PIF được cho là khoảng 320 tỷ bảng, thì thái tử Ả Rập Saudi Mohammad Bin Salman, người cũng là Chủ tịch của PIF, không giàu có bằng ông chủ Arsenal Stan Kroenke. Bin Salman được cho là trị giá khoảng 18 tỷ đô la.

9. Ann và Stanley Kroenke - Arsenal

Kroenke được cho là chủ sở hữu đội thể thao giàu có thứ 9 trên hành tinh. Doanh nhân người Mỹ đã mua hết số cổ phiếu còn lại của người dân Bắc London để trở thành cổ đông duy nhất vào mùa hè năm 2018.

Trong khi những người hâm mộ Arsenal gán cho ông biệt danh là 'Stan im lặng', Kroenke không hề im lặng khi nói đến 19,8 tỷ đô la khổng lồ của mình. Kroenke cũng sở hữu Los Angeles Rams của NFL, NBA Denver Nuggets…

8. Daniel Gilbert - Cleveland Cavaliers

leftcenterrightdel
 

Những người hâm mộ bóng rổ biết đến Dan Gilbert nhiều hơn cả qua bức thư ngỏ gây tranh cãi của ông gửi những người ủng hộ Cleveland Cavaliers vào năm 2010. Doanh nhân người Mỹ đã chỉ trích LeBron James vì anh chia tay Cavaliers để gia nhập Miami Heat.

Gilbert vẫn nắm quyền lãnh đạo Cavaliers, đội đã giành 6 chức vô địch Central Division dưới sự quản lý của ông. Và thành công của họ có thể sẽ được duy trì, vì ông ấy được hỗ trợ bởi khối tài sản trị giá 21,58 tỷ đô la.

7. Sheikh Mansour – Manchester City

Việc Sheikh Mansour mua Manchester City vào năm 2008 tiếp tục gây ra những cơn chấn động ở Premier League. Man City đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup và 6 League Cup kể từ cuộc tiếp quản lịch sử.

Sức mạnh tài chính của họ đã được phát huy vào mùa hè năm ngoái khi họ trả 100 triệu bảng cho đội trưởng của Aston Villa, Jack Grealish. Khoản phí này chỉ là một giọt nước giữa đại dương đối với Mansour, người được cho là trị giá 22,9 tỷ đô la.

6. Dietrich Mateschitz - New York Red Bulls

Tỷ phú người Áo Dietrich Mateschitz đang nắm quyền lãnh đạo đế chế thể thao Red Bull, công ty có vị thế vững chắc trong bóng đá và công thức 1 thế giới.

Các giải đua New York Red Bulls, RB Salzburg, RB Leipzig và Red Bull đều nằm dưới trướng Red Bull Umbrella của Mateschitz. Tài sản của ông được cho là 28,5 tỷ đô la.

5. Francois Pinault và gia đình - Stade Rennais

Chủ sở hữu Artemis, Francois Pinault là một trong những doanh nhân giàu có nhất trong thế giới thể thao. Nhưng mặc dù sở hữu khối tài sản lớn hơn bất kỳ chủ sở hữu nào khác trong nền bóng đá đỉnh cao, Stade Rennais được yêu mến của Pinault lại là một đội bóng khá khiêm tốn tại châu Âu.

Trên thực tế, họ thường bị coi là đội chiếu dưới kém may mắn, gần đây mới vươn lên vị trí thứ ba.

Tài sản của Pinault trị giá 43,5 tỷ đô la.

4. David Thomson - Winnipeg Jets

leftcenterrightdel
 

David Thomson hiện là người giàu nhất Canada với 50,5 tỷ đô la. Chủ tịch của Thomson Corporation cũng là chủ sở hữu của hai đội khúc côn cầu trên băng.

Ông là một trong những chủ sở hữu chính của Winnipeg Jets đang chơi tại giải khúc côn cầu trên băng Canada và đội Manitoba Moose tại Mỹ.

3. Carlos Slim - Real Oviedo

Pinault và gia đình vẫn là những ông chủ thể thao giàu có nhất trong làng bóng đá ưu tú. Tuy nhiên, họ sẽ mất danh hiệu vào tay Carlos Slim nếu Real Oviedo thăng hạng La Liga.

Slim là người giàu nhất thế giới vào năm 2012. Mặc dù cho đến nay, ông đã mất danh hiệu đó, nhưng ông vẫn sở hữu khối tài sản khổng lồ 80,9 tỷ đô la.

2. Mukesh Ambani - Người da đỏ Mumbai Indians

Mumbai Indians lập kỷ lục với 5 lần vô địch Giải Ngoại hạng Cricket Ấn Độ. Công ty của tỷ phú Ambani cũng được cho là đã tham gia đấu thầu bản quyền truyền thông của giải đấu này.

Doanh nhân Ấn Độ Mukesh Ambani đã mua Mumbai Indians vào năm 2008 với giá đáng kinh ngạc 111,9 triệu đô la.

Ambani hiện có khối tài sản khổng lồ là 94,7 tỷ đô la.

1. Steve Ballmer - Los Angeles Clippers

leftcenterrightdel
 

Cách đây 8 năm, cựu CEO Microsoft đã mua đội bóng rổ Los Angeles Clippers với giá 2 tỷ USD. Hiện đội bóng này được Forbes định giá 3,3 tỷ USD.

Trong cùng khoảng thời gian, cổ phiếu Microsoft đã tăng hơn 600%, giúp Ballmer có thêm hơn 65 tỷ USD. Chỉ riêng một năm qua, tài sản của ông đã tăng 22,7 tỷ USD.

Ballmer rất tận tâm với Clippers, thường xuyên nói về việc xây dựng 'thánh địa bóng rổ' cho đội bóng thân yêu của mình. Và ông có thể làm được điều đó nhờ đang sở hữu khối tài sản trị giá 95,7 tỷ đô la.

T.A

Nguồn Daily Mirror
Link bài gốc