Giấc mơ đẹp của Ronaldo

 Mùa Hè năm 2021, Ronaldo quay lại Man United với mơ ước giành được một danh hiệu hiệu nữa, một Champions League nữa để hoàn thành giấc mộng đẹp với câu lạc bộ từng làm nên tên tuổi của anh.

Ngày 11/9/2021 là một buổi chiều đầy cảm xúc. Ronaldo lần đầu khoác áo Man United sau 12 năm xa cách. Các CĐV trên sân Old Trafford nhưng nổ tung khi chứng kiến người hùng một thời bước ra từ đường hầm với chiếc áo màu đỏ.

leftcenterrightdel
 Ronaldo từng được kỳ vọng sẽ có màn tái hợp như mơ với MU

Và Ronaldo đã khiến ngày trở lại thực sự đặc biệt khi lập một cú đúp giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Newcastle United.

MU đã giành được Ronaldo khỏi vòng tay của Man City trong gang tấc và họ cũng sẵn sàng để cướp lại các danh hiệu từ tay của "người hàng xóm ồn ào".

Cơn ác mộng ập tới

 Nhưng giấc mơ đẹp sớm trở thành cơn ác mộng hãi hùng. Man City vẫn đường hoàng ngự trị trên ngôi đầu BXH và tràn trề cơ hội bảo vệ thành công ngai vàng nước Anh.

Trong khi đó, Man United tụt sâu trong nỗi thất vọng với vị trí thứ 7, kém đội bóng cùng thành phố tới 22 điểm (thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận).

leftcenterrightdel
 Nhưng hiện tại chỉ đang toàn nỗi thất vọng

Quỷ đỏ đã để thua 8 trong số 22 trận từ ngày ra mắt của Ronaldo. HLV đã đưa họ về đích thứ 2 ở Premier Leaue vào vào đến chung kết Europa League là Ole Gunnar Solskjaer cũng phải nói lời chia tay do thành tích bết bát.

Câu lạc bộ đang trượt dốc và bây giờ một số người đang tự hỏi liệu Ronaldo có phải là một phần của vấn đề hay không.

Thực tế là Ronaldo đã một tay kéo Man United vào vòng knock-out Champions League với 6 bàn thắng sau 5 trận tại vòng bảng. Anh cũng có 8 bàn sau 16 trận tại Premier League.

Ronaldo tới là tốt hay hại với MU?

 Sau trận thua Wolves, một CĐV đã đưa ra câu hỏi trên Twitter rằng mọi người nghĩ gì về "vấn đề Ronaldo" của Man United. Và đây đã trở thành chủ đề bàn tán rất sôi nổi.

Nhiều người thừa nhận rằng nếu không có các bàn thắng của Ronaldo, MU sẽ ở trong tình trạng tồi tệ hơn nhiều. Những người khác cảm thấy sự xuất hiện của anh đã làm xáo trộn kế hoạch tốt nhất của Ole Gunnar Solskjaer.

leftcenterrightdel
Sự xuất hiện của Ronaldo khiến các tài năng trẻ như Rashford và Greenwood bị thui chột 

Đó là một sự bổ xung đột ngột mà Solsa đã không tính đến và có thể được lập luận đã làm trật bánh dự án dài hạn của vị chiến lược gia người Na Uy. Ông đã xây dựng hàng công trong tương lai của MU với những Jadon Sancho, Mason Greenwood, Marcus Rashford và Bruno Fernandes.

Nhưng sau khi Ronaldo xuất hiện, trật tự đã bị phá vỡ. Mọi đường bóng đều phải có điểm đến là siêu sao người Bồ Đào Nha và cũng chẳng thể để anh ngồi dự bị hoặc thay ra sân sớm bất chấp phong độ.

Ronaldo đang thành "vấn đề" của MU?

 Trong các lần phải ngồi dự bị hoặc ra sân sớm ở mùa giải này, Ronaldo đều tỏ thái độ giận dỗi không đúng mực. Đó là ở các trận hòa Everton, hòa Chelsea hay mới nhất là hòa Newcastle.

Những ngôi sao đang lên như Greenwood và Rashford buộc phải dạt cánh trong khi tân binh nhiều kỳ vọng Sancho cũng không có nhiều cơ hội để thể hiện.

Vấn đề là khi Ronaldo ở bất kỳ đội bóng nào, anh đều yêu cầu cả đội phải phục vụ. Không thể phủ nhận những thống kê tuyệt vời của CR7. Nhưng có những lúc sự ích kỷ cá nhân của anh khiến đội bóng gặp khó.

Tại Juventus, Ronaldo đã ghi được 101 bàn chỉ sau 134 trận. Tuy nhiên, Bà đầm già chẳng thể tiến xa tại Champions League và thậm chí còn mất luôn chuỗi vô địch Serie A.

Không chỉ có thái độ không đúng mực mỗi khi không có phong độ tốt hoặc đội nhà gặp kết quả bất lợi, khả năng chuyên môn của CR7 cũng đã có dấu hiệu thụt lùi.

Ronaldo vẫn rất đáng ngợi khen ở tuổi 36 nhưng anh đang dần mất đi sự sắc bén và nhạy cảm của mình. Anh đã có tới 14 lần bị thổi việt vị trong mùa giải này. Chỉ có 3 cầu thủ bị bắt việt vị nhiều hơn là Jamie Vardy của Leicester, Raul Jimenez của Wolves và Chris Wood của Burnley. Và bộ ba này đều thi đấu nhiều hơn cầu thủ người Bồ Đào Nha.

leftcenterrightdel
Thông qua thống kê về việt vị, có thể thấy Ronaldo đã già yếu và kém nhạy cảm đi rất nhiều  

Đằng sau hậu trường đã có tin đồn rằng Ronaldo đã trở nên xa cách và muốn chiếm lấy quyền chỉ huy đội bóng. Việc CR7 được trao băng đội trưởng ở trận thua Wolves đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Những cơn sóng ngầm đang bắt đầu lộ diện trong phòng thay đồ của Man United. Văn hóa đổ lỗi xuất hiện nhiều hơn và dường như đang có tình trạng chia bè kết phái.

Khi một CLB thay HLV 5 lần trong 8 năm rưỡi với 2 HLV tạm quyền, rõ ràng là không thể có sự ổn định trong phòng thay đồ. Và một siêu sao cá tính như Ronaldo chỉ càng làm tình hình thêm rắc rối hơn mà thôi.

Tình yêu giữa Ronaldo và Man United đang chịu nhiều thử thách ở thời điểm này. Nhưng lập luận rằng "bạn không bao giờ nên quay lại với người yêu cũ" đang ngày càng gia tăng.

Đăng Nguyên


Nguồn Người đưa tin
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/ronaldo-mu-dung-bao-gio-quay-lai-voi-nguoi-yeu-cu-a539156.html