leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên, chung cuộc đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành suất vào chung kết sau khi thi đấu quật cường và vượt qua U23 Timor Leste sau loạt sút luân lưu căng thẳng.

U23 Việt Nam chịu bất lợi lớn khi bước vào bán kết với Timor Leste vì hàng loạt ca mắc Covid-19. Ngoài việc có ít hơn hai ngày nghỉ, đội chỉ còn 13 cầu thủ để đăng ký thi đấu, trong đó có hai thủ môn. Đặc biệt, bốn cầu thủ mới đi đường bộ, sang Phnom Penh bổ sung sáng nay, chưa có buổi tập nào cùng toàn đội.

Hiểu rõ được điều này, U23 Timor Leste chủ động tấn công trong những phút đầu, tuy nhiên đội bóng này cũng không thể dồn ép U23 Việt Nam.

Lối chơi của các cầu thủ U23 Việt Nam dần có được sự gắn kết, khoảng 15 phút sau khi trận đấu bắt đầu, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã đẩy ngược được đối thủ tạo thế trận cân bằng. Dẫu vậy, cơ hội ghi bàn của U23 Việt Nam cũng không có nhiều.

Việc không có được bàn thắng trong hiệp 1 khiến cho các cầu thủ của chúng ta phải đẩy nhanh thế trận ở ngay từ đầu hiệp 2. Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Timor Leste tiếp tục lùi sâu phòng ngự nhằm bào sức của U23 Việt Nam.

Dù không thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương, song các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo được một vài cơ hội ghi bàn rất tốt. Thật đáng tiếc Trung Thành, Nguyên Hoàng đều không tận dụng được thời cơ.

90 phút thi đấu chính thức khép lại, U23 Việt Nam và U23 Timor Leste buộc phải phân định thắng thua trong hiệp phụ. Phút thứ 99, thủ thành Trần Liêm Điều vào sân để thay thế người đồng đội của mình bị đau là Trung Thành. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam càng thi đấu càng trở nên quật cường. Cả 2 hiệp phụ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội buộc phải giải quyết trên chấm luân lưu đầy may rủi.

Tại loạt “đấu súng”, U23 Việt Nam đã thực hiện xuất sắc cả 5 lượt đá của mình. Trong khi sau 3 lượt đá thành công, Jhon Oliveira đã không thể thắng được thủ môn Tuấn Hưng. Thắng chung cuộc 5-3 sau loạt đá luân lưu, U23 Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á 2022 gặp U23 Thái Lan. U23 Thái Lan đã  thắng Lào 2-0 ở trận bán kết chiều 24/2.

Q.A

Nguồn
Link bài gốc