leftcenterrightdel
 Tuấn Anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam và Malaysia.

Trưởng thành và nổi tiếng cùng lứa với những Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn, tuy nhiên đây mới là kỳ AFF Cup đầu tiên của riêng cá nhân Tuấn Anh.

Và trong lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ở giải đấu năm nay, tiền vệ nổi tiếng của lò HAGL đã không làm người hâm mộ thất vọng qua đó nhận được sự đánh giá cao từ ban tổ chức AFF Cup.

Với những pha xử lý bóng kỹ thuật và kiến tạo để Quang Hải ghi bàn mở tỷ số, Tuấn Anh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia. Một phần thưởng xứng đáng dành cho sự trở lại của tiền vệ thuộc biên chế HAGL.

Dù được HLV Park Hang Seo đánh giá là trận chung kết của bảng đấu, ĐT Việt Nam không mấy khó khăn để vượt qua Malaysia với tỷ số 3-0. Những bàn thắng lần lượt được ghi nhờ công của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức.

Giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận toàn thắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn chỉ tạm thời xếp thứ 2 sau Indonesia khi thua kém đối thủ này về chỉ số phụ. Tuy nhiên chúng ta sẽ lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại đối thủ này ở trận so tài sau đây ít ngày.

Với chiến thắng kể trên, tuyển Việt Nam đã được VFF thưởng nóng 1 tỷ đồng. Điều này sẽ tiếp thêm tinh thần cho chúng ta trước khi bước vào cuộc chạm mặt Indonesia vào ngày 15/12 tới.

Đây là lần thứ 2 tuyển Việt Nam được thưởng nóng tại AFF Cup 2020. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo được VFF thưởng 500 triệu đồng sau khi đánh bại Lào với tỷ số 2-0.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng Park Hang Seo cho biết: "Malaysia luôn là đội bóng rất khó chơi chính vì vậy thắng được họ tôi rất vui. Với tư cách HLV trưởng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ của tôi".

Khi được hỏi về sức mạnh của ĐT Việt Nam sau trận đấu gặp Malaysia, HLV Park Hang Seo từ chối trả lời: "Đây là câu hỏi khó. Việc đánh giá sức mạnh của đội mình rất khó và không nên, tôi sẽ nhường việc đánh giá này cho những người khác.

Tuy nhiên tôi tin các cầu thủ của mình và họ đã thể hiện sức mạnh. Hôm nay tôi mãn nguyện với màn trình diễn của họ".

"Chúng tôi đã gặp Indonesia ở vòng loại World Cup hồi tháng 6. Tôi đã xem trận vừa rồi của họ khi giành chiến thắng trước Lào. Dưới sự HLV của Shin Tae-yong, họ đã trở nên rất tốt. Indonesia đã lột xác và rất hay. Trận đấu tới sẽ khác hơn hồi tháng 6 và sẽ khó hơn rất nhiều.

Ông Shin Tae-yong là một HLV có đẳng cấp cao và từng dự World Cup. Năng lực của họ đã được kiểm chứng. Đây là một HLV đàn em mà tôi rất yêu thích.

Cùng là người Hàn Quốc nên tôi sẽ cố gắng cùng các học trò có được chiến thắng đẹp nhất trước Indonesia", HLV Park Hang Seo chia sẻ về trận đấu tiếp theo gặp Indonesia.

Bảo Quốc

Nguồn Giáo dục và thời đại
Link bài gốc

https://giaoducthoidai.vn/the-thao/tuan-anh-duoc-vinh-danh-tuyen-viet-nam-duoc-thuong-1-ty-2OKsdu27g.html