leftcenterrightdel
Tuyển Việt Nam thua Thái Lan ở lượt đi bán kết AFF Cup. 

Vượt qua vòng bảng với thành tích ấn tượng, tuyển Việt Nam và Thái Lan so tài nhau ở trận bán kết hai của AFF Cup 2020.

Đã quá hiểu nhau sau những lần đụng độ trước đó, hai đội nhập cuộc chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài với lối chơi áp sát không ngại va chạm.

Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan là những người nhập cuộc tốt hơn với lối chơi mạch lạc, đặc biệt là khả năng cầm nhịp tuyệt vời của Chanathip.

Ngay ở phút thứ 4, đội Thái Lan đã sở hữu đường lên bóng nguy hiểm. Theerathon thực hiện những đường chọc khe cực tốt cho Supachok, rất may Nguyên Mạnh đã băng ra rất nhanh để ôm gọn trái bóng trong tầm khống chế của tiền vệ đội bạn.

Một phút sau tình huống này, tuyển Việt Nam có pha đáp trả đanh thép. Có bóng trong chân, Quang Hải dứt điểm đưa bóng đi căng nhưng chưa đủ hiểm để hạ gục thủ môn Chatchai.

Mười phút đầu trận đấu, tuyển Thái Lan làm chủ khá tốt tuyến giữa. Thế cân bằng của trận đấu bất ngờ bị phá vỡ ở phút thứ 14. Sau tình huống đá phạt bất thành của tuyển Việt Nam. Đội bạn có pha phản công, Hồng Duy bị trượt chân và Chanathip chớp thời cơ ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Việt Nam dồn đội hình lên cao tấn công dồn dập. Đội bóng áo đỏ liên tục tạo sức ép ở khu vực cấm địa của Thái Lan hòng có được bàn thắng gỡ hòa.

Liên tục tấn công nhưng không hiệu quả, tuyển Việt Nam phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 23, người lập công vẫn là Chanathip. Lần này là một pha ban bật đẹp mắt trước khi dứt điểm vào lưới của Nguyên Mạnh.

Tới phút thứ 34, tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt thuận lợi, đáng tiếc Quang Hải đã đưa bóng đi trúng khung gỗ.

Cuối hiệp một, thủ môn Chatchai rời bỏ khu vực 16m50 để lao ra ngăn cản Văn Toàn nhưng bị tiền đạo của chúng ta vượt qua. Chatchai đành phải phạm lỗi cực thô thiển.

Tuy nhiên không hiểu sao trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng. Ở tình huống tương tự, đa phần trọng tài sẽ rút thẻ đỏ vì là một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận với tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo có liền hai sự thay đổi nhân sự khi Văn Đức và Tiến Linh vào sân thay cho Văn Toàn cùng Tuấn Anh. Tới phút 58, ông Park tiếp tục  điều chỉnh nhân sự khi Hà Đức Chinh vào thay Công Phượng.

Ở phút thứ 67 bàn thắng suýt chút nữa tới với tuyển Việt Nam. Hà Đức Chinh đoạt bóng ngay trong chân của Manuel Bihr ở sát đường biên ngang rồi anh đưa bóng ngược ra tuyến hai cho Quang Hải dứt điểm từ xa, đang tiếc bóng một lần nữa trúng xà ngang.

Cuối hiệp hai, tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Phút thứ 79, Văn Đức dứt điểm chệnh cầu môn trong gang tấc sau đường chuyền thuận lợi của Quang Hải.

Tới phút thứ 80, Thái Lan được hưởng một quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Duy Mạnh. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền Chanathip đã không thắng được Nguyên Mạnh và tỷ số 2-0 vẫn được giữ nguyên.

Những phút cuối trận, tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực những không thể có được dù chỉ một bàn thắng và rời sân với trận thua 0-2. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn 90 phút để sửa sai trong trận bán kết lượt về vào tối ngày 26 tới.

Bảo Ngọc

Nguồn Giáo dục và thời đại
Link bài gốc

https://giaoducthoidai.vn/the-thao/hang-thu-mac-sai-lam-tuyen-viet-nam-thua-thai-lan-0-2-rYvZaEo7R.html