Con số này xấp xỉ thành tích của 3 đoàn phía sau là Thái Lan, Singapore, Philippines gộp lại nên có thể nói Đoàn thể thao Việt Nam đang rất vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp Huy chương.

leftcenterrightdel
 Bảng tổng sắp Huy chương ngày 17/5

Trong số vận động viên đọat Huy chương Vàng ngày 17/5 có thể kể tới vợ chồng kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên. Họ đã trở thành cặp vợ chồng đầu tiên của thể thao Việt Nam đoạt Huy chương Vàng cùng thời điểm tại SEA Games.

Vận động viên điền kinh Nguyễn Văn Lai xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng cự ly 10.000 m. Thực tế, chân chạy kỳ cựu của Việt Nam đã cán đích trước 2 vòng so với người bám đuổi San Naing của Myanmar.

Quách Thị Lan đã bật khóc khi lần đầu giành Huy chương Vàng cá nhân tại một kỳ SEA Games sau 10 năm mòn mỏi đợi chờ. Cô gái người Thanh Hoá đã cán đích đầu tiên ở chung kết 400 m rào nữ ở kỳ SEA Games thứ 5 mà mình tham dự.

"Bộ tứ" Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước, Hưng Nguyên đã xuất sắc về nhất nội dung 4x200 m bơi tiếp sức tự do nam với thời gian 7 phút 16 giây 31, để giành huy chương Vàng và phá kỷ lục SEA Games.

Đoàn thể thao Việt Nam được dự đoán tiếp tục bứt phá mạnh trên BXH huy chương SEA Games 31 trong ngày 18/5, khi nhiều môn thể mạnh vào cuộc như judo, karate...

Q.C

Nguồn
Link bài gốc