Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) mới đây đã được tạp chí kinh doanh Luxebook Ấn Độ ca ngợi là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng thế giới, xếp chung danh sách với những cây cầu nổi tiếng toàn cầu tại Mỹ, Pháp, Úc,...

Tờ tạp chí Ấn Độ đã liệt kê danh sách 10 cây cầu ở khắp nơi trên thế giới có kiến trúc được nhận định là mang tính biểu tượng thế giới và là gợi ý hoàn hảo cho hành trình du lịch của những du khách ưa thích khám phá vẻ đẹp kiến trúc ở mỗi đất nước, bên cạnh ẩm thực và văn hóa.

Sau 5 năm ra mắt, sức hút của cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua dòng sông nào, mà ngược lại, còn tọa lạc trên đỉnh núi cao, vẫn không hề “hạ nhiệt”. Hàng năm, đều đặn, Cầu Vàng vẫn luôn nằm trong danh sách những công trình khiến thế giới phải trầm trồ, là địa điểm hút chân du khách mỗi khi đến Việt Nam.

Chính thức đón những vị khách đầu tiên từ tháng 6/2018, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) do tập đoàn Sun Group đầu tư, ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách lẫn giới truyền thông quốc tế, bởi thiết kế vô cùng ấn tượng, tựa như dải lụa vàng óng ả vắt giữa lưng chừng trời dưới sự nâng đỡ của bàn tay khổng lồ nhuốm rêu phong.

Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng sau khi xuất hiện hiện tượng Cầu Vàng, thành phố bên sông Hàn đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới. Tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Cộng đồng mạng và du khách quốc tế thậm chí đã gọi Cầu Vàng là “hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam”.

Cầu Vàng nối liền ga Marseille với vườn Thiên Thai, gồm 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố, với tổng chiều dài 150m. Bề rộng toàn bộ cầu là 5m, trong đó phần mặt cầu dành cho người đi lại rộng 3m, chất liệu chủ đạo là thép chuyên dụng phủ vàng. Nếu để ý kỹ thì du khách có thể thấy con đường trên cầu được tạo thành như những mảnh ánh sao ghép lại, giống như một tác phẩm điêu khắc khổng lồ ở ngoài trời. Ngoài ra, nhiều người còn gọi nơi đây là cầu trên mây, hay một câu nói thương hiệu của Bà Nà là "đường lên tiên cảnh", vì đứng trên cầu du khách sẽ cảm thấy như đang lững lờ trôi giữa những áng mây mờ, trong tiết trời se lạnh đặc trưng của đỉnh núi Chúa.

Đây không phải là lần đầu tiên Cầu Vàng có mặt trong danh sách bình chọn của các hãng thông tấn, tổ chức uy tín toàn cầu. Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ từng đã không ngại ngần đưa Cầu Vàng vào trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới. Nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đã vinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”. Tờ The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng (Bà Nà Hills) vào “top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin”. Trang tin tức Insider của Mỹ đã giới thiệu Cầu Vàng Đà Nẵng là 1 trong 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới. Và mới đây nhất được Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards vinh danh là Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới (World's Leading Iconic Tourist Bridge 2022).

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ sau hơn 3 năm chững lại vì đại dịch đến từ nhiều yếu tố, trong đó ngoài “hiện tượng Cầu Vàng” luôn gây sốt phải kể đến việc Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đẳng cấp, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 kéo dài hơn 1 tháng hè, hay chuỗi những sự kiện lễ hội văn hóa sôi động đang diễn ra tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

Từ chỗ một biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng, một hiện tượng của truyền thông quốc tế, Cầu Vàng đã ngày càng chứng tỏ vị thế của một biểu tượng du lịch toàn cầu.

Nguồn
Link bài gốc