leftcenterrightdel
 

Theo đó, UBND Thành  phố Hà Nội đồng ý với đề nghị của UBND huyện Mỹ Đức về việc mở cửa tổ chức phục vụ đón khách về tham quan di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Lãnh đạo thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đảm bảo đúng hướng dẫn của Trung ương và thành phố.

Hồi cuối tháng 1/2022, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và của UBND TP Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và an toàn cho người dân, du khách, tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) năm 2022 cho đến khi có thông báo mới.

Theo kế hoạch trước đó, lễ khai hội chùa Hương năm 2022 được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng và sẽ kéo dài ba tháng (từ ngày 2/2 đến hết ngày 30/5, tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 30 tháng Ba năm Nhâm Dần).

Tuy nhiên, Chủ tịch Hà Nội đã ban hành công điện yêu cầu dừng các lễ hội dịp Tết Nguyên đán và các hoạt động đông người để phòng, chống dịch.

Y.N

Nguồn
Link bài gốc