Momijigari (săn lá đỏ) ban đầu là thú thưởng ngoạn lá phong đỏ vào mùa Thu của giới quý tộc Nhật. Về sau Momijigari nhanh chóng trở thành nét văn hoá truyền thống nổi tiếng của người dân xứ Phù Tang. Vào thời điểm giao mùa, khi lá phong chuyển từ màu xanh sang sắc đỏ rợp trời cũng là lúc người dân Nhật bắt đầu lễ hội Momijigari với hàng loạt hoạt động độc đáo.

Rất nhiều người Việt đã biết tới Momijigari, nhưng không phải ai cũng có may mắn được tận hưởng trực tiếp lễ hội đầy bản sắc này của Nhật Bản. Vì thế, ngày 5/11 vừa qua, Vinhomes Grand Park đã tổ chức lễ hội Momijigari tại công viên 36ha Grand Park cho cư dân và khách mời. Nhờ ưu thế về không gian thiên nhiên rộng lớn, bộ đôi vườn Nhật rực rỡ sắc màu…, Vinhomes Grand Park là địa điểm hiếm hoi tại TP.HCM có thể khắc họa chân thực các lễ hội mang tinh thần Nhật Bản. 

leftcenterrightdel
 
Tại sự kiện Momijigari, khách mời được trải nghiệm chất sống Nhật với các hoạt động thưởng thức ẩm thực đặc sắc, gồm những món ăn “nhắm mắt đã thấy mùa Thu”. Tiêu biểu nhất là các hoạt động liên quan đến Wagashi – loại đồ ngọt thường được dùng cùng nghi lễ Trà Đạo và được tạo tác tinh tế như những tác phẩm nghệ thuật.
leftcenterrightdel
 
Chị Phạm Lan Anh – một vị khách đến tham dự sự kiện và tìm hiểu dự án Vinhomes Grand Park chia sẻ: "Tôi và bạn bè đã nhiều lần đến Vinhomes Grand Park tham quan, mua sắm dịp cuối tuần hoặc những dịp có sự kiện lớn. Bây giờ, tôi quyết định sẽ chuyển hẳn đến Vinhomes Grand Park để sinh sống. Hiếm nơi nào ở TP.HCM vừa sở hữu cảnh quan phong phú, không gian xanh rộng lớn và lịch trình lễ hội ấn tượng như khu đô thị của Vinhomes."
leftcenterrightdel
 

Ngoài ra, khách mời của sự kiện Momijigari cũng được hòa mình trong không gian âm nhạc đậm chất Nhật, mang lại cảm xúc thư thái dịp cuối tuần.

Từ khi đi vào hoạt động, Vinhomes Grand Park đã trở thành điểm hẹn yêu thích của người dân TP.HCM. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội sôi động, quy mô lớn, đem đến nhiều cảm xúc cho người tham dự. Sắp tới đây, hàng ngàn cư dân và du khách sẽ còn được tham gia rất nhiều lễ hội sôi động như Siêu đường chạy quốc tế One Piece Film Red Run lần đầu tiên tại Việt Nam và Phố Đêm - Phố đi bộ được tổ chức tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Với chuỗi sự kiện đầy hấp dẫn được tổ chức thường xuyên, Vinhomes Grand Park chắc chắn sẽ tiếp tục trở thành một điểm đến mới của người dân TP.HCM và các khu vực lân cận

Yên Nhiên

Nguồn
Link bài gốc