leftcenterrightdel
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục thế giới năm 2016 vừa giữ thăng bằng trên đầu vừa leo lên 90 bậc thang nhà thờ Girona trong 52 giây 


Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, Quốc Cơ cho biết: "Chúng tôi đã nhận thư mời gần 2 tuần nay và suy nghĩ rất nhiều. Vì thời gian qua TP.HCM bị ảnh hưởng dịch bệnh nên 4-5 tháng nay anh em tôi cũng không thể tập luyện được nhiều.

Vả lại cũng đang lo giờ mình có thể bay sang Tây Ban Nha được nhưng khi về chẳng biết có gặp trục trặc gì không vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, 2 anh em nghĩ rằng đây là cơ hội quý mà mình không nên vuột mất, vậy là chúng tôi nỗ lực tập luyện mỗi ngày. Theo kế hoạch, giữa tháng 12 chúng tôi sẽ bay sang Tây Ban Nha".

Trong thư từ Tây Ban Nha gởi cho Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, lời mời được gửi đích danh anh em nhà Giang (Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp) phá kỷ lục thế giới, mục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên những bậc thang. Việc xác lập kỷ lục mới này sẽ được tổ chức tại cầu thang nhà thờ Girona ở Tây Ban Nha vào ngày 23-12.

Tháng 12-2016, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gây tiếng vang lớn khi phá kỷ lục thế giới, vừa giữ thăng bằng trên đầu vừa leo lên 90 bậc thang nhà thờ Girona chỉ trong 52 giây.

Với sự kiện phá kỷ lục thế giới của chính mình vào tháng 12 này, Quốc Cơ cho biết anh em anh đã nỗ lực tập luyện để có thể đạt thành tích giữ thăng bằng trên đầu leo lên 100 bậc cầu thang nhà thờ Girona dưới một phút.

Ngoài kỷ lục thế giới được xác lập năm 2016 tại Tây Ban Nha, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hiện còn sở hữu kỷ lục thế giới năm 2018 tại Ý, mục bịt mắt chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong vòng 53,97 giây.

Linh Đoan

Nguồn Báo Tuổi trẻ
Link bài gốc

https://tuoitre.vn/quoc-co-quoc-nghiep-duoc-moi-sang-tay-ban-nha-pha-ky-luc-cua-chinh-minh-20211114095232664.htm