leftcenterrightdel
 

Với tiềm năng lớn về khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào, Đà Lạt là miền đất hầu hết các loài hoa đẹp trên thế giới đều có thể bén rễ xanh cây, phát triển rực rỡ nhất.

leftcenterrightdel
 

Đà Lạt thường được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa" và có nhiều công viên, trang trại và lễ hội hoa, đặc biệt là Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần.

Khi đến Đà Lạt, du khách dễ bị mê hoặc bởi hàng trăm hương thơm đến từ những vườn hoa khác nhau, trong đó có vườn hoa loa kèn, hoa cúc và nhiều loại hoa lan đa dạng khác.

leftcenterrightdel
 

Khu vườn nổi tiếng thu hút nhiều du khách tham quan quanh năm nhất là vườn hoa ở trung tâm Đà Lạt với những vòm hoa xinh đẹp được xếp thành chiếc cổng độc đáo, hướng ra hồ Xuân Hương hữu tình.

Ngoài ra, vườn hoa oải hương ở hồ Tuyền Lâm, cánh đồng hoa hướng dương ở Dalat Milk Farm, cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát và các con đường hoa anh đào là những địa điểm tuyệt vời khác mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Lạt.

leftcenterrightdel
 

Theo Booking.com du lịch theo mùa hoa từ lâu đã trở thành xu hướng và sở thích của nhiều người. Mỗi điểm đến sẽ có những mùa hoa và loại hoa đặc sắc giúp du khách lưu giữ kỷ niệm quý giá.

Xu hướng này cũng phù hợp khi có 73% du khách Việt Nam đánh giá cao những trải nghiệm đơn giản hơn như dành thời gian ở ngoài trời trong chuyến du lịch tiếp theo.

Đứng số 1 trong danh sách, Amsterdam là thành phố được du khách đánh giá cao nhất để ngắm hoa. Điều này không có gì ngạc nhiên bởi khách du lịch có thể tìm thấy vô số cửa hàng trưng bày các loại hoa tulip và các loại hoa đầy màu sắc luôn ngập tràn khắp thành phố.

leftcenterrightdel
 

Ngoài ra, du khách có thể khám phá hơn bảy triệu bông hoa tulip cùng những loại hoa khác, tất cả được trồng thành từng thảm, trải ra bạt ngàn vô tận tại vườn hoa Tulip Keukenhof nổi tiếng thế giới, chỉ cách Amsterdam một đoạn đường lái xe ngắn.

Điểm đến thứ hai là thành phố Funchal-Bồ Đào Nha nổi tiếng với nhiều khu vườn và hầm rượu.

leftcenterrightdel
 

Trong đó, vườn bách thảo Maderia du khách có thể đến tham quan quanh năm. Khu vườn là nơi sinh sống của hơn 2000 loại thực vật và có một khu vực riêng dành cho việc nghiên cứu và bảo tồn, cùng với Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên dành cho những ai muốn tìm hiểu thêm thông tin khoa học về các loài thực vật.

Top 10 điểm đến để ngắm hoa trên thế giới được du khách toàn cầu đánh giá cao

1. Amsterdam, Hà Lan

2. Funchal, Bồ Đào Nha

3. Đà Lạt, Việt Nam

4. Gramado, Brazil

5. Singapore

6. Cameron, Malaysia

7. Cordoba, Tây Ban Nha

8. Victoria, Canada

9. Toowoomba, Úc

10. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

P.Y

Nguồn
Link bài gốc