leftcenterrightdel
 Paris dẫn đầu danh sách.

Có nhiều cách để đánh giá sự thành công của một thành phố với tư cách là một điểm đến du lịch ngoài số lượng du khách khổng lồ.

Các yếu tố đánh giá bao gồm: cơ sở hạ tầng, tính bền vững và tính kinh tế; cân bằng giữa việc thu hút và cung cấp nơi cho khách du lịch trong khi vẫn duy trì chất lượng cuộc sống cho dân bản địa; hiệu quả của phản ứng đối với đại dịch Covid-19.

Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor có trụ sở tại Anh hàng năm vẫn công bố danh sách 100 Điểm đến Thành phố hàng đầu hàng năm, và việc xếp hạng dựa trên số lượng khách quốc tế.

leftcenterrightdel
 Thủ đô của Vương quốc Anh

Tuy nhiên điều này đã được thay thế bằng Chỉ số điểm đến hàng đầu của 100 thành phố mới, so sánh mức độ hấp dẫn của 100 thành phố trên toàn thế giới bằng cách sử dụng sáu trụ cột, với báo cáo mới nhất dựa trên dữ liệu thu thập vào năm 2021.

Vào năm 2019, vị trí đầu danh sách được thống trị bởi các điểm đến châu Á - với Hong Kong và Bangkok dẫn đầu - nhưng vào năm 2021, châu Âu hiện có 8 thành phố trong top 10.

Năm ngoái, các thành phố đã ổn định trở lại sau cuộc khủng hoảng toàn cầu, với một số thành phố mở cửa với thế giới nhanh hơn những thành phố khác. Danh sách năm tới chắc chắn sẽ lại khác hơn nữa, trong bối cảnh phục hồi hậu Covid đang diễn ra nhanh chóng.

Và đây là những anh hùng du lịch đầu tiên của thời đại đại dịch:

Paris

Paris là điểm đến thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2021 nhờ được xếp hạng cao nhất trong trụ cột "hiệu suất du lịch" và cao thứ hai về "chính sách du lịch và cơ sở hạ tầng."

Euromonitor cho biết Paris được hưởng lợi từ sự trở lại của khách du lịch Mỹ và châu Á, mặc dù vẫn chưa nhận được sự thúc đẩy từ du khách Vương quốc Anh - trước đây là một thị trường lớn. Điều đó sẽ sớm thay đổi, với việc Vương quốc Anh được thêm vào "danh sách xanh" của Pháp vào ngày 31/3.

Tuy nhiên, Paris được xếp hạng thấp về sức khỏe và an toàn, "bất chấp những nỗ lực gia tăng nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng cho nhóm dân số còn do dự với vắc xin."

Pháp là một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19, và tính đến đầu tháng này, tổng cộng đã có gần 27 triệu trường hợp mắc bệnh.

Dubai

Dubai - từng đứng số 1 trong danh sách năm 2020 - đứng thứ hai trong danh sách năm 2021 của Euromonitor và là thành phố duy nhất trong một thị trường mới nổi lọt vào top 10.

Dubai đã có một khởi đầu thuận lợi khi mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế vào tháng 7/2020 và năm ngoái, đã được thúc đẩy nhờ Expo2020 tổ chức vào tháng 10/2021 sau thời gian dài bị trì hoãn.

Dubai xếp hạng thứ tư toàn cầu trong trụ cột hiệu suất "sức khỏe và an toàn", nhờ vào quy định nghiêm ngặt liên quan đến Covid-19 do chính phủ Dubai đưa ra.

Amsterdam

leftcenterrightdel
 

Cư dân EU hiện được phép vào Amsterdam tự do, nhưng các hạn chế áp dụng cho các quốc gia bên ngoài khu vực.

Amsterdam, một thành phố nhỏ với lượng khách du lịch lớn, đứng thứ ba vào năm 2021.

Thủ đô Hà Lan hiện đang sử dụng công nghệ để giải quyết vấn đề này: Euromonitor đánh giá cao dự án giám sát đám đông Public Eye, sử dụng công nghệ AI để giúp điều hướng dòng người lớn và giảm tắc nghẽn.

Báo cáo cũng lưu ý rằng Amsterdam, cùng với Barcelona và Oslo, đã "thực hiện các biện pháp để giảm chỗ đậu xe hơi," cũng như giới thiệu "cơ sở hạ tầng xe đạp rộng rãi để cách mạng hóa mạng lưới giao thông của họ và tạo ra một nơi đáng sống và hòa nhập hơn."

Madrid

Madrid đứng thứ tư trên bảng xếp hạng tổng thể và số 1 trên toàn thế giới về trụ cột hiệu suất "bền vững". Thành phố này cũng đứng thứ ba trên toàn thế giới về "chính sách du lịch và sức hấp dẫn."

Nhờ việc Tây Ban Nha nới lỏng các yêu cầu đầu vào đối với một số thị trường, Barcelona cũng đã tăng sáu bậc lên vị trí thứ 10 trong năm 2021.

New York là thành phố xếp hạng cao nhất của Hoa Kỳ, ở vị trí thứ 7 nói chung. Thành công của New York được thúc đẩy bởi du lịch trong nước, trong khi Orlando (thứ 22) và Las Vegas (thứ 28) cũng cải thiện thứ hạng.

Singapore xếp hạng cao nhất trên toàn cầu trong trụ cột "kinh tế và hiệu quả kinh doanh", mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng tổng thể.

Danh sách 20 điểm đến thành phố hàng đầu năm 2021 của Euromonitor:

1. Paris

2. Dubai

3. Amsterdam

4. Madrid

5. Rome

6. Berlin

7. New York

8. London

9. Munich

10. Barcelona

11. Vienne

12. Milan

13. Praha

14. Los Angeles

15. Tokyo

16. Dublin

17. Lisbon

18. Frankfurt

19. Zurich

20. Istanbul

Y.N

Nguồn
Link bài gốc