Sau thời gian dài chọn áo dài quen thuộc, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam quyết định đổi mới, tìm kiếm nhiều ý tưởng hơn mang đến quốc tế. Vì lẽ đó, trang phục của các đại diện Việt Nam mang đi "chinh chiến" tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế có phần "đặc biệt" và ấn tượng hơn.

Kim Duyên - Miss Universe 2021

Thiết kế “Ai tét hông" của Khoa Lỗ, lấy cảm hứng từ món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người dân miền Nam được lựa chọn để Á hậu Kim Duyên giới thiệu đến bạn bè quốc tế qua cuộc thi Miss Universe 2021.

Thiết kế mang màu xanh - tím chủ đạo, thể hiện lại món ăn quen thuộc của người dân miền Nam trong ngày Tết nói chung và là đặc sản của vùng sông nước Cần Thơ nói riêng, đó là bánh Tét. Về mặt hiệu ứng, phần khung được gia cố chắc chắn và phần bánh sẽ được bung xòe ngay tại điểm đại diện Việt Nam bắt đầu tạo dáng.

leftcenterrightdel
 

Theo chia sẻ của Á hậu Kim Duyên, "Người con miền Nam, chỉ cần nghe tiếng rao “Ai Tét hông?” là nôn nao cồn cào bao nhiêu ký ức! Không biết từ bao giờ, trên mâm cúng cổ truyền ngày Tết của người miền Nam luôn có đòn bánh Tét. Một loại bánh gói trong lá chuối tên nghe thì ngộ tai, hình dáng thì ngộ mắt, mà ăn vô một miếng là chứa chan hương vị đồng quê, thấm đẫm mồ hôi công sức bao nhiêu công đoạn.

Món bánh dân dã, gọn gàng mà chắc bụng. Món bánh đơn sơ mà nuôi nấng dân lành qua bao nhiêu thế hệ! Món đã ngon, lời rao đã ngọt, mà chưa dừng lại ở đó! Người Cần Thơ còn khéo léo điểm tô thêm cho bánh đòn bánh tét cổ truyền, để bây giờ món bánh quê được thơm nồng lá cẩm, đượm đủ ngũ sắc tài hoa.

Bánh Tét gói chặt trong đó biết bao tình yêu gia đình, nỗi khao khát những cái Tết gia đình sum vầy bên bếp lửa, thầm gửi kèm một lời chúc đến những người con xa xứ: “Năm nay ta sẽ đón một cái Tết bình yên!”. Bánh Tét - không chỉ khoái khẩu mà còn là thức ăn nuôi dưỡng tâm hồn".

Nhiều khán giả bày tỏ sự thích thú trước ý tưởng độc đáo này của ekip và mong chờ Kim Duyên sẽ tỏa sáng trong phần thi trang phục dân tộc nhờ “Ai tét hông".

Thùy Tiên - Miss Grand International 2021

Nguyễn Thúc Thùy Tiên chọn thiết kế "Thiên thần" - mang ý nghĩa ngợi ca những y bác sĩ áo trắng đã luôn nỗ lực trong trận chiến với Covid-19 để "chinh chiến" tại Miss Grand International 2021.

Với trang phục "Thiên thần", đây là thiết kế hình tượng hóa những "chiến binh xanh" trong trang phục bảo hộ chống Covid-19. Không chỉ riêng Việt Nam, mà "Thiên thần" còn là lời biểu dương và tri ân sâu sắc nhất đến ngành y học thế giới trong trận chiến không chút ngơi nghỉ suốt hơn 1 năm qua.

leftcenterrightdel
 

Điểm nổi bật của thiết kế này chính là chiếc mấn tựa như ánh hào quang, đôi cánh dang rộng như những thiên thần cứu thế cùng găng tay boxing, sẵn sàng "knock down" đại dịch. Bên cạnh đó, phía sau bộ trang phục là đôi rắn mạ vàng quấn quanh ống tiêm Vaccine tạo thành biểu tượng của ngành y.

Thùy Tiên cho biết: “Để đi đến sự lựa chọn này, tôi đã trải qua khoảng thời gian mất ngủ, tranh cãi nội bộ. Sau khi tôi tung hai bản vẽ, đa phần mọi người đều chọn Thiên thần vì nó mang hơi hướng hiện đại, lạ hơn và phù hợp hơn. Sau khi xem xét, tôi đưa ra quyết định sẽ chọn bộ Thiên thần”.

Đỗ Thị Hà - Miss World 2021

Đại diện Việt Nam tham gia Miss World năm nay là Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Với nhan sắc ngọt ngào, khán giả đang rất mong chờ những màn trình diễn trong cuộc chiến nhan sắc lần này của cô. Trang phục của Đỗ Thị Hà được lấy cảm hứng từ bà Triệu Thị Trinh, một nữ danh tiếng kiệt xuất sinh ra tại Thanh Hoá - cũng là quê hương của người đẹp. Sinh ra và lớn lên ở mãnh đất Thanh Hóa, Đỗ Thị Hà luôn yêu quý và trân trọng nét đẹp truyền thống quê hương mình.

leftcenterrightdel
 

Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ: “Hà còn nhớ, ngày mình cùng ekip họp bàn lên ý tưởng cho trang phục dự thi Miss World 2021, anh Hoàng Nhật Nam đã hỏi: "Ở quê em Thanh Hoá có điều gì nhắc nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống?’". Dĩ nhiên điều đầu tiên nảy lên trong đầu Hà lúc này chính là Bà Triệu - nữ danh tướng kiệt xuất của xứ Thanh mà chắc hẳn ai cũng biết".

Bộ trang phục mang tên gọi "Nhụy Kiều Tướng Quân - Bà Triệu" - cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ về Bà Triệu. Thiết kế gây ấn tượng với mão đội, áo thêu có tà, quần và phần lụa dài được làm bằng chất liệu mềm mại.

Bộ trang phục này tuy không hoành tráng như trang phục mang tính dân tộc Việt Nam ở các cuộc thi khác nhưng nhẹ nhàng, tinh tế và phù hợp với Đỗ Thị Hà./.

Vũ Toàn

Nguồn VOV.VN
Link bài gốc

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/trang-phuc-cua-cac-dai-dien-viet-nam-the-hien-tinh-dan-toc-tai-dau-truong-sac-dep-2021-905426.vov