leftcenterrightdel
 Giải thích nguyên nhân "né tránh" báo chí, Giám đốc Sở Y tế trình bày ý do ,"bận phòng, chống dịch"

Chiều 29-12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Tại cuộc họp, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế, nhận được nhiều câu hỏi về hoạt động mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm, kit xét nghiệm... phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều phóng viên các cơ quan báo chí phản ánh việc chưa thực hiện đúng quy định về cung cấp thông tin cho báo chí, có biểu hiện né tránh tại Sở Y tế Thanh Hóa, đặc biệt là người đứng đầu Sở này…

Được mời nêu ý kiến, ông Trịnh Hữu Hùng "xin 7 phút" để giải đáp song không trả lời đúng trọng tâm nên liên tục bị chủ tọa nhắc nhở. Ông Hùng sau đó giải thích chậm trễ do "bận phòng chống dịch, thời gian không đủ để trả lời câu hỏi của tất cả mọi người".

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nói phản ánh của báo chí về tồn tại nêu trên ở Sở Y tế là "đúng thực tế". "Trong lúc nước sôi lửa bỏng mà lại bảo 5 ngày nữa mới trả lời là không được. Nếu anh bận, phải cử Phó giám đốc hoặc cán bộ khác phát ngôn ngay”.

"Ngay từ đầu mùa dịch, tôi đã chỉ đạo các đơn vị, nhất là ngành y tế phải hết sức thận trọng trong việc mua sắm các vật tư, thiết bị. Tỉnh cũng đã có chỉ đạo Thanh tra đưa vào kế hoạch thanh tra của tỉnh trong năm 2022 đối với các đơn vị trong việc mua sắm vật tư, thiết bị. Đối với việc phát ngôn báo chí, Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và từ nay không để tái diễn việc này nữa", Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quán triệt đối với lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa.

"Chúng ta có Luật báo chí và các nghị định, văn bản về việc phát ngôn, cung cấp thông tin. Các cơ quan phải thực hiện nghiêm túc. Đây là việc quan trọng, nếu sở ngành và huyện thị nào mà chậm cung cấp thông tin cho báo chí thì sở ngành huyện thị đó phải chịu trách nhiệm và kỷ luật đơn vị đó nếu chậm cung cấp thông tin cho báo chí, ông Tuấn nói thêm.

Theo thông tin tại cuộc họp báo, thời gian qua, ngành Y tế Thanh Hóa đã chi 28,2 tỷ đồng mua sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm của Công ty Việt Á. Đến nay cơ quan điều tra chưa làm việc với ngành chức năng của tỉnh về việc mua sắm này. Về phía lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa cũng khẳng định "không nhận hoa hồng" từ gói thầu.

Huy Hoàng


Nguồn Pháp luật và xã hội
Link bài gốc

https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/giam-doc-so-y-te-thanh-hoa-bi-nhac-nho-vi-ne-bao-chi-274026.html